MB Bank muốn tạo chiến dịch truyền thông kết hợp thu hút mở tài khoản với KPIs chính là:
- Tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác / SOV trên các nền tảng mạng xã hội, …
- Thu hút được khách hàng mở tài khoản mới.
- Thị trường banking với quá nhiều bank tham gia cạnh tranh khốc liệt & đang bão hòa, người tiêu dùng cảm thấy bank nào cũng như bank nào…
- Từ đấy khách hàng yêu cầu về 1 bộ ảnh sáng tạo, thực sự nổi bật với đối thủ nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chí về brand guideline của ngân hàng và với 1 ngành khá khô khan như banking cũng là 1 thách thức không nhỏ.
1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM: Thông qua những nghiên cứu thị trường từ đó đề xuất đổi mới cách thu hút khách hàng lĩnh vực tài chính bằng cách biến điểm yếu thành điểm mạnh của MB Bank để tận dụng kho số tài khoản còn rất nhiều của MB Bank – cho chọn tài khoản số đẹp.
2. TỐI ƯU QUẢNG CÁO VÀ SẢN XUẤT NỘI DUNG SÁNG TẠO:
– Sản xuất nội dung sáng tạo và thiết kế mẫu thẻ độc đáo theo bộ sưu tập theo chủ đề để tăng hứng thú từ người dùng.
– Kết hợp truyền thông đa nền tảng để đẩy mạnh chiến dịch nhằm tăng tương tác từ khách hàng đang sử dụng và thu hút người dùng mới.
– Áp dụng marketing truyền miệng (WOM) lẫn phối hợp các bên affiliate để giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
– Kết hợp với các trường đại học cùng tham gia.
– Chiến dịch đã phối hợp được hơn 40 trường đại học cùng tham gia.
– Có gần 100.000.000 (một trăm triệu) lượt tham gia tương tác của người dùng.
– Thu hút được SỐ LƯỢNG LỚN người dùng mới
– Giảm được 38% chi phí thu hút người dùng nhờ sự kết hợp của hình ảnh sáng tạo trong branding cùng quảng cáo performance đa kênh.
– ĐÂY LÀ CHIẾN DỊCH CÓ THỂ NÓI LÀ THÀNH CÔNG NHẤT TRONG CÁC CHIẾN DỊCH TỪ TRƯỚC TỚI NAY CỦA NGÀNH NGÂN HÀNG VIỆT NAM.