PANZANI

Xây dựng kế hoạch truyền thông trên fanpage

CATEGORY

SCOPE OF WORK

TIME

FMCG

COMMUNICATION CAMPAIGN

11/2020-05/2021

TÓM TẮT DỰ ÁN

Sau một thời gian vắng bóng tại các kênh phân phối trên thị trường Việt Nam, 10/2020 Panzani cần xây dựng các hoạt động truyền thông nhằm nhắc nhớ tên thương hiệu và KẾT NỐI LẠI với khách hàng trên fanpage và tại điểm bán.

VẤN ĐỀ ĐẶT RA

Sau một thời gian vắng bóng tại các kênh phân phối trên thị trường Việt Nam và tạm ngưng các hoạt động truyền thông MXH, Panzani mất dần lượng khách hàng vào tay các Đối thủ cạnh tranh mới nổi. Để quay trở lại, Panzani cần 1 chiến dịch sáng tạo đồng nhất từ online đến offline nhằm tăng tính liên kết với NTD. Ngoài ra, Panzani yêu cầu nội dung truyền thông phải sáng tạo mới lạ đáp ứng thị hiếu công chúng mục tiêu trẻ.

Giải pháp của Tonkin

  1. Chiến lược sản phẩm: Tonkin đề xuất chiến dịch Pasta Smile để gắn kết những nụ cười để bữa ăn gia đình ngon đúng ý. Cụ thể hơn, với sản phẩm cũ, cách nấu cũ, hương vị ngon cũ, nhưng làm sao để mới hơn? Đó chính là tạo ra cách trình bày món mỳ ý theo kiểu mới, bắt mắt. Thông qua đó tặng kèm brochure hướng dẫn & bộ dụng cụ giúp NTD dễ dàng hơn trong việc trình bày dĩa mì ý cho cả nhà 1 cách sáng tạo.
  2. Thúc đẩy truyền thông online chiến dịch “Pasta Smile” bằng clip TVC để truyền tải vai trò quan trọng của Pasta Smile trong việc kết nối cả gia đình với nhau. Song Song đó đăng bộ ảnh sản phẩm sáng tạo các món pasta trên Fanpage để người dùng theo dõi và tương tác.
  3. Kết nối tại điểm bán: Để liên kết NTD từ online đến offline, Tonkin đề xuất tổ chức Activation tại điểm bán kênh siêu thị để NTD tham gia chơi game cùng gia đình, cùng nhau tạo nên món mì ý ngon bắt mắt, thông qua đó truyền tải tính gắn kết và thúc đẩy mua hàng để được nhận bộ quà tặng
  4. Nhắc nhớ tên thương hiệu và thông điệp bằng việc sáng tác đoạn hát Jingle “Panzani ngon đúng ý”

Kết quả đạt được

CHIẾN DỊCH “NỤ CƯỜI TỪ NHỮNG DĨA PASTA”
1.  TVC “Pasta nụ cười cho cảm xúc lên xuống thăng hoa” Đạt được hơn 103K lượt xem trên kênh Fanpage Facebook
2.  Product Collection (photoshoot): Bộ ảnh gợi ý cách làm các món Pasta Mặt Cười Sản xuất Content AOC => Các sản phẩm Digital đạt tỉ lệ tương tác đạt 240% so với KPI
3.  Voice off “Panzani – Ngon Đúng Ý” Share of voice tăng trưởng 36%.

 

thành phẩm

Key Visual Campaign “Quảng cáo Panzani Pasta Nụ Cười”

Motion campaign “MATCH DAY”

Key Visual Campaign “KAPPA ONLY ONLINE IV”