Google Adwords: Giá trị của sự tìm kiếm

July 4, 2017

Google từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của những người sử dụng internet, nhờ có trang tìm kiếm này mà chúng ta có thể tiếp cận hầu hết tất cả những thông tin mà chúng ta muốn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Google.com là website được truy cập nhiều nhất trên thế giới theo số liệu của Alexa.

Ước tính có trên 180 phiên bản Google Search ứng với mỗi thứ tiếng trên thế giới, và mỗi trang lại có tên miền riêng. Bên cạnh đó, Google Search không chỉ có chức năng tìm kiếm thông tin theo nhu cầu người sử dụng, công ty này còn tích hợp cả Google News, Google Finance cũng như chức năng tìm kiếm hình ảnh.

Theo thống kê của StatCounter, Google hiện đang chiếm hơn 90% thị phần mảng tìm kiếm trên mạng của toàn thế giới. Ngôi vị độc tôn của họ là không thể bị lung lay chỉ trong ngày một ngày hai.

Sau Websearch là Mobile Search, Google đang hoàn toàn độc chiếm. Google là công cụ tìm kiếm mặc định của phần lớn các Smartphone, trong đó có cả iPhone lẫn Android. Tại phân khúc di động, Google hiện nắm giữa 97% thị phần.

Hiện nay có khoảng 2 tỷ người sử dụng Internet trên toàn thế giới, và nếu như chúng ta loại bỏ hết những người dùng đến từ Trung Quốc, vẫn còn hơn 1,5 tỷ người sử dụng Internet nữa. Vì vậy, nói không ngoa, Google hiện đang có khoảng hơn 1 tỷ người sử dụng dịch vụ của họ, gần gấp đôi tổng số người đang sử dụng facebook hiện nay.

Google Adwords – Quảng cáo từ khóa tìm kiếm đã ra đời dựa trên vị trí số 1 mạng tìm kiếm của Google.

Lợi ích của quảng cáo với Google AdWords

Google AdWords là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép người dùng tiếp cận các khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.

Google AdWords cho phép chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và đo lường hiệu quả quảng cáo.

Google giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm từ hoặc cụm từ từ khóa keyword hoặc duyệt các trang web có chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch bụ của công ty bạn. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google và các trang web đối tác của Google. Người dùng sẽ chỉ bị tính phí khi có người nhấp chuột (click) vào quảng cáo của bạn.

Sử dụng Quảng cáo Google Adword người dùng có thể:

– Tiếp cận khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm họ thực hiện tìm kiếm tìm kiếm

+ Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Những người này có khẳ năng chuyển từ tìm kiếm thông tin sang quyết định mua hàng nhiều hơn.

+ Với việc quảng cáo google adwords bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện, trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (tỉnh, thành phố, khu vực lân cận).

– Kiểm soát ngân sách của bạn

+ Có nhiều hình thức chọn đặt giá thầu khác nhau: bạn có thể đặt giá thầu với mỗi nhấp chuột (CPC), hay cho một 1 nghìn lần hiển thị (CPM).

+ Quảng cáo google adwords cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày.

– Đánh giá các quảng cáo hiệu quả, tối ưu hơn nữa

+ Báo cáo chi tiết về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động: số lượng khách hàng, họ đến từ đâu, hành vi.

+ Sử dụng công cụ của quảng cáo google adwords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn nhằm tăng số lượng khách hàng tiềm năng đến với công ty bạn.

Ví dụ: Bạn bán có một cửa hàng chuyên về Thời trang quần áo tại HCM. Bạn có thể cài đặt quảng cáo để những người quan tâm  có thể tìm thấy websie của bạn khi tìm kiếm từ khóa:“ Thời trang quần áo tại HCM”, “Cửa hàng Thời trang quần áo tại HCM”.